Nhắc đến các điểm du lịch Việt Nam không thể bỏ qua Sapa. Cảnh đẹp núi đồi trùng đẹp, những con thác hùng vĩ cùng các thửa ruộng bậc thang yên bình đã khiến Sapa hấp dẫn du khách. Nếu đang có ý định du lịch Sapa hãy đến với những kinh nghiệm mới nhất được Du Lịch Việt cập nhật dưới đây.

Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào?

Sapa mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Tùy theo cảm nhận của từng người mà có thể chọn thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến đây.

Sapa mùa xuân: Du lịch Sapa mùa này được nhiều du khách lựa chọn. Thời tiết mùa xuân mát mẻ, cảnh vật tươi tốt. Đặc biệt nhất trong mùa này đó là những rừng hoa anh đào, hoa mận đua nhau khoe sắc.

Sapa mùa hè: Những ai muốn tránh cái nóng oi bức thì nên du lich Sapa ngay thôi. Dù là mùa hè nhưng khí hậu cao nguyên vẫn khá mát mẻ. Cảnh vật tiêu biểu mùa hè ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, mênh mông.

Sapa mùa thu: Khoảng tháng 7 đến tháng 9 nhiều đoàn du khách tập trung lên Tây Bắc để ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chính. Không gian bao la một màu vàng óng tầng tầng lớp lớp lúa chín đẹp đến ngỡ ngàng.

 


Du lịch Sapa mùa thu ngắm ruộng bậc thang lúa chín


 


Sapa mùa đông: Muốn cảm nhận cái giá lạnh Tây Bắc chắc chắn bạn phải du lịch Sapa mùa đông. Nhiều khu vực ở đây phủ lên mình một màu trắng tinh khôi khi tuyết rơi.

 

Những điểm tham quan nên ghé

Đỉnh Fansipan

Du lịch Sapa mà không lên đỉnh Fansipan thì đúng là phí cả hành trình. Nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, Đỉnh Fansipan có chiều cao hơn 3000 mét. Để lên được đây du khách sẽ trải nghiệm đi cáp treo. Từ trên đỉnh Fansipan du khách có thể cảm nhận được cái lạnh tê tái của vùng cao. Những ngày mây phủ, chỉ cần đưa tay ra là đã có thể chạm vào mây trời lãng đãng. Cả núi đồi núi rộng lớn và hùng vĩ được gom trọn vào tầm mắt. 

 


Đỉnh Fansipan Sapa


 


Bản Cát Cát

Luôn xuất hiện trong các tour Sapa đó là Bản Cát Cát. Bản nhỏ vùng tây bắc với đa phần là người H’Mông sinh sống. Cảm nhận đầu tiên của du khách khi đến đây đó là sự mộc mạc và gần gũi. Những ngôi nhà nhỏ được bao bọc bởi núi đồi hùng vĩ xung quanh. Người dân ở Bản lúc nào cũng mỉm cười với du khách phương xa. Ở đây buôn bán nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ và các món ngon Sapa.

Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Rồng Mây mới khai trương gần đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu của tour du lịch Sapa nói riêng và tây bắc nói chung. Cầu kính thuộc khu du lịch Rồng Mây tọa lạc tại đèo Ô Quy Hồ. Với chiều cao hơn 300 mét tính từ chân đèo, hiện đây là cầu kính cao nhất Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Từ trên cầu kính du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi đồi trùng điệp xung quanh.

 


Cầu kính Rồng Mây hấp dẫn du khách tham gia


 


Thác Bạc

Đến gần Thác Bạc du khách sẽ ấn tượng ngay với tiếng thác ầm ầm vang vọng. Con thác mạnh mẽ đổ xuống từ trên vách đá cao hơn 200 mét. Hệ thống cầu thang được xây dựng dọc theo đường lên thác nên rất thuận lợi cho du khách tham quan. Đứng trước con thác tung bọt trắng xoá nhiều người không khỏi trầm trồ khen ngợi.

 

Món ngon Sapa

Thắng cố

Nổi bật trong rất nhiều các món ngon Sapa đó là thắng cố. Chỉ riêng cái tên thôi hẳn cũng sẽ khiến nhiều người rất tò mò. Nguyên liệu làm món thắng cố là nội tạng, lòng, xương bò, ngựa. Những nguyên liệu này được nấu cùng với nhiều gia vị và hương liệu khác nhau. Khi ăn thắng cố người ta thường uống kèm với ít rượu ngô.

 


Thắng cố – món ngon Sapa nên thử


 


Đào, mận Sapa

Đào, mận  cũng là đặc sản bạn nên thử khi du lịch Sapa. Hai loại cây này được trồng từ lâu ở Sapa và được xem như nét đặc trưng của vùng này. Khí ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon rất khác những nơi khác. Đào, mận tươi, nhiều nước và ngọt thanh. Bạn cũng có thể mua một vài kí để về làm quà cho người thân, bạn bè.

Cải mầm đá

Cải mầm đá là một đặc sản Sapa rất quý hiếm. Không phải lúc nào cũng có. Chính vì vậy mà trong tour du lich Sapa nếu có thấy cải mầm đá bạn nên tranh thủ mua ngay. Cải mọc ở những ngọn núi cao, tươi tốt từ khoảng tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Ăn loại cải này bạn chỉ cần nhúng sơ là đã có thể thưởng thức.

Gà đen

 



Đi Sapa nhớ thử qua món gà đen


 


Sapa còn có một món ngon rất đáng thử đó là gà đen. Gà đen giống như tên gọi của nó, toàn thân màu đen đến tận xương. Loại gà này rất quý. Thịt gà đen dai, chắc và đặc biệt là rất ít mỡ. Theo người dân địa phương, gà đen còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Cá hồi

Nghe đến cá hồi hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến biển cả. Tuy nhiên vùng núi cao Sapa vẫn có loại cá này. Du lịch Sapa du khách có thể tham quan trang trại cá hồi dưới chân Thác Bạc. Ngoài việc tìm hiểu về quy trình nuôi các thì các món ngon từ cá hồi cũng khiến người ta ăn một lần nhớ mãi.

Thử một lần đến Sapa ngắm ruộng bậc thang, chinh phục đỉnh Fansipan sẽ cho bạn một kỉ niệm khó quên. Hãy lưu lại những thông tin hữu ích trên cho chuyến du lịch Sapa sắp tới của bạn nhé!